พรีเมียร์ลีก ตารางคะแนน ฤดูกาล 2021-22 ล่าสุด

พรีเมียร์ลีก ตารางคะแนน ฤดูกาล 2021-22 ล่าสุด

พรีเมียร์ลีก ตารางคะแนน ฤดูกาล 2021-22 ล่าสุด การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (Premier League) หรือที่ใครหลายคนมักจะเรียกว่า พรีเมียร์ลีกอังกฤษ นั้นเป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ที่จัดอยู่ในระดับลีกการแข่งขันที่สูงสุดของประเทศอังกฤษนั่นเอง โดยจะมีการแข่งขันกันระหว่าง 20 สโมสรฟุตบอลภายในลีก มีระบบในการจัดลำดับของการตกชั้น เข้าไปสู่ อีเอฟแอลแชมป์เปี้ยนชิปนั่นเอง ซึ่งฤดูกาลของการแข่งขันกีฬาฟุตบอลของลีกอังกฤษนี้ จะเริ่มต้นการแข่งขันขึ้น ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ไปจนถึงเดือนพฤษภาคมของอีกปีเลยทีเดียว เรียกได้ว่าแข่งขันกันยาวนานและดุเดือดมาก

ในขณะปัจจุบันนี้ ก็อยู่ในฤดูกาลของ 2021-22 ที่เป็นการแข่งขันล่าสุดของพรีเมียร์ลีก ซึ่งในแต่ละทีมที่ลงเล่นนั้น จะทั้งหมด 38 นัดด้วยกัน จากการพบกันของทีมเหย้าและทีมเยือน โดยนัดของการแข่งขันบอลส่วนใหญ่แล้ว ก็มักจะแข่งขันกันในช่วงเวลาประมาณบ่ายๆของวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่นนั่นเอง

พรีเมียร์ลีก ตารางคะแนน อัพเดทล่าสุด

จากการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในฤดูกาล 2021-22 ได้มีการอัพเดทผลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนน ล่าสุดออกมา หลังจากที่จบการแข่งขันฟุตบอลในเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในสัปดาห์ที่ 26 นั่นเอง โดยตาราคะแนนี้เป็นการอัพเดทข้อมูลล่าสุดของ ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมานี้

ซึ่งผลตารางคะแนนที่ได้แสดงออกมานั้น ก็จะเห็นได้ว่าทีมแมนฯซิตี้นั้น ได้สะดุดพลาดท่า แพ้คาบ้านไป ในส่วนของทีมลิเวอร์พูลนั้น ก็ไม่พลาดที่จะเก็บไปสามแต้มคะแนน จึงทำคพแนนให้ตอนนี้นั้น ทางฝั่งของทัพหงส์แดงได้ไล่จี้ขึ้นมาเหลือหกคะแนน และอีกหนึ่งด้านของทีมทัพปีศาจแดงแมนยูนั้น ก็เก็บชัยชนะมาได้เช่นกัน หลังจากที่ไปบุกถล่มยูไนเต็ด จึงทำให้รั้งอยู่ในลำดับที่ 4 ไปได้อีกหนึ่งสัปดาห์นั่นเอง โดยพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนน สามารถดูผลได้ดังข้อมูล ดังต่อไปนี้

  • ทีมแมนฯซิตี้ – แข่งไป 26 นัด (ทำประตู+46) คะแนนรวมมี 63 แต้ม
  • ทีมลิเวอร์พูล – แข่งไป 25 นัด (ทำประตู+44) คะแนนรวมมี 57 แต้ม
  • ทีมเชลซี – แข่งไป 25 นัด (ทำประตู+31) คะแนนรวมมี 50 แต้ม
  • ทีมแมนฯยูไนเต็ด – แข่งไป 26 นัด (ทำประตู+10) คะแนนรวมมี 46 แต้ม
  • ทีมเวสต์แฮม – แข่งไป 26 นัด (ทำประตู+11) คะแนนรวมมี 42 แต้ม
  • ทีมอาร์เซน่อล – แข่งไป 23 นัด (ทำประตู+10) คะแนนรวมมี 42 แต้ม
  • ทีมวูลฟ์แอมป์ตัน – แข่งไป 24 นัด (ทำประตู+5) คะแนนรวมมี 40 แต้ม
  • ทีมสเปอร์ส – แข่งไป 23 นัด (ทำประตู+0) คะแนนรวมมี 39 แต้ม

การคัดเลือกทีมไปยังการแข่งขันอื่น

สำหรับการคัดเลือกทีมจากพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนน เพื่อไปยังการแข่งขันอื่นๆนั้น จะนำทีมฟุตบอล 4 ทีม ที่มีอันดับคะแนนดีสุด ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันในรอบของยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก โดยทั้ง 4 ทีมนั้น ก่อนอื่นเลยจะได้ผ่านเข้ารอบ เพื่อไปรอแข่งในรอบแบ่งกลุ่มก่อน ในส่วนของส่วนอันดับที่ 5 ก็จะได้แข่งในรอบของยูฟ่ายูโรปาลีก ในส่วนของทีมฟุตบอลที่ชนะเลิศของการแข่งขันฟุตบอล จากรอบอีเอฟแอลคัพ ก็จะได้สิทธิ์พิเศษไปแข่งอยู่ใน รอบยูฟ่ายูโรปาคอนเฟอเรนซ์ลีก อย่างอัตโนมัติทันที ซึ่งทีมไหนจะได้ไปแข่งในรอบไหนต่อไปนั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไป

รูปแบบการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด

สำหรับการแข่งขันกีฬาฟุลบอลพรีเมียร์ลีก ในฤดูลกาลแข่งล่าสุดนี้ ก็จะมีสโมสรที่เข้ามาร่วมการแข่งขัน ในพรีเมียร์ลีกจำนวน 20 ทีมด้วยกัน โดยมีการจัดการแข่งขันในช่วงระหว่างฤดูกาล เริ่มต้นตั้งแต่เดือนสิงหาคม ลากยาวไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ซึ่งในแต่ละทีมบอลนั้น ก็จะได้มีการพบกันทั้งหมด ทั้งทีมเหย้า และทีมเยือน สำหรับทีมใดที่ชนะก็จะได้รับคะแนนไป 3 แต้ม ในส่วนของทีมที่เสมอจะได้รับ 1 แต้ม และทีมที่แข่งแพ้จะไม่ได้คะแนนแม้แต่แต้มเดียว นอกจากนี้ ตลอดการแข่งขันจากพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนน ฤดูกาลล่าสุดนี้ ทุกๆทีมนั้น จะต้องแข่งขันรวมทั้งหมด 38 นัดด้วยกัน

โดยในแต่ละทีมก็จะมีการถูกจัดอันดับคะแนน โดยเรียงจากแต้มที่ทำได้ และผลประตูได้เสีย รวมทั้งผลประตูรวมด้วยเช่นกัน ถ้าหากว่ามีทีมที่มีความเท่ากันเสมอกัน ก็จะถือได้ว่า เป็นการครองตำแหน่งเดียวกันนั่นเอง และถ้าหากว่า มีผลการแข่งที่เสมอกัน ในการตกชั้น เพื่อเข้าสู่การแข่งขันในลีกแชมป์เปี้ยนชิป หรือเรียกว่าเป็นการคัดเลือก เพื่อไปยังการแข่งขันลีกอื่นๆ ก็จำเป็นที่จะต้องมีการแข่งขันแบบเพลย์ออฟในที่สนามกลาง เพื่อเป็นการตัดสินอันดับต่อไปอีกด้วย

ในส่วนของการเลื่อนชั้น และการตกชั้นของการแข่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษนั้น จะมีระบบของการเลื่อนชั้น และการตกชั้นของทีมต่างๆ ในระหว่างการแข่งขันพรีเมียร์ลีก และการแข่งขันอีเอฟแอลแชมป์เปี้ยนชิปอีกด้วย ซึ่ง 3 ทีมฟุตบอลที่ทำคะแนนได้ในอันดับที่ต่ำที่สุดสามลำดับท้ายในในพรีเมียร์ลีกนั้น ก็จะต้องตกชั้นลงไป เพื่อไปเล่นในแชมป์เปี้ยนชิป และต่อมาทีมฟุตบอล ที่สามารถทำคะแนนได้สูงที่สุดของ 2 ทีมในรอบการแข่งแชมป์เปี้ยนชิป ก็จะเลื่อนชั้นขึ้นไปในรอบพรีเมียร์ลีกนั่นเอง โดยจะมาพร้อมกับอีกหนึ่งทีมฟุตบอล ที่มีการชนะเลิศมาจากการแข่งขันในแบบเพลย์ออฟ ของอันดับที่ 3, ที่ 4, ที่ 5 และที่ 6 นั่นเอง